Search

พบผู้ติดเชื้อสูงสุดในรอบ 1 วันทั่วโลก กว่า 150,000 คน - ช่อง 7

humanrightsmiddleeast.blogspot.com
นายธีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่กว่า 150,000 คน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดที่เกิดขึ้นในรอบ 1 วันนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เกือบครึ่งหนึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ทวีปอเมริกา และยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เอเชียใต้และที่ตะวันออกกลางด้วย

นอกจากนี้ นายธีโดรสเตือนให้ทุกประเทศยังคงเฝ้าระมัดระวังและทำตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ทั้งการใส่หน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม เนื่องจากเชื้อโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดรุนแรงและเป็นภัยคุกคามต่อมนุษย์ในเวลานี้

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องอยู่ที่กว่า 8.6 ล้านคน, เสียชีวิตกว่า 459,000 คน โดยสหรัฐอเมริกายังมีผู้ติดเชื้อสะสมสูงสุดในโลก กว่า 2.28 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตสูงสุดราว 121,000 คน ขณะที่บราซิล เป็นประเทศที่ 2 ที่มีผู้ติดเชื้อถึง 1 ล้านคน หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 26,000 คน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สำนักงานศุลกากรของจีน ทำการตรวจสอบอาหารทะเลและอาหารสดตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไปแล้วกว่า 15,600 ตัวอย่าง ที่นำเข้าจากกลุ่มประเทศเสี่ยงในทวีปยุโรป แต่ไม่พบเชื้อโควิด-19 ในอาหารที่ถูกตรวจสอบแต่อย่างใด

โดยการตรวจสอบดังกล่าว มีขึ้นหลังพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ที่ตลาดค้าอาหารส่งซินฟาตี้ ในกรุงปักกิ่ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งจนถึงวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรอบใหม่แล้ว 183 คนที่กรุงปักกิ่ง

ขณะเดียวกัน ทางการจีนได้ส่งข้อมูลทางพันธุกรรมของเชื้อโควิด-19 ที่ระบาดรอบใหม่ในพื้นที่กรุงปักกิ่ง ให้กับองค์การอนามัยโลกแล้ว โดยสถาบันป้องกันและควบคุมโรคติดต่อทางไวรัสของจีน ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลพันธุกรรมของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ที่ระบาดที่ตลาดซินฟาตี้ และพบว่าไวรัสตัวนี้มีต้นกำเนิดมาจากทวีปยุโรป แต่มีสายพันธุ์แตกต่างจากไวรัสที่กำลังแพร่ระบาดที่ยุโรปในตอนนี้ และคาดว่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ปนเปื้อนมากับอาหารสดที่ถูกส่งมาที่กรุงปักกิ่ง โดยที่กระบวนการฆ่าเชื้อไม่สามารถฆ่าไวรัสตัวนี้ได้

ทางการเยอรมนี เปิดเผยว่า มีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันติดตามตัวบุคคล ผ่านทางสมาร์ตโฟนทั่วประเทศถึง 9.6 ล้านครั้ง นับตั้งแต่มีการติดตั้งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หรือเมื่อ 4 วันที่แล้ว ซึ่งตัวเลขการดาวน์โหลดดังกล่าว คิดเป็นร้อยละ 12 ของประชากรเยอรมนีทั้งประเทศ อย่างไรก็ตาม ทางการเยอรมนียอมรับว่า อาจมีประชากรบางส่วนที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าวหลายครั้งก็เป็นได้

แอปพลิเคชันดังกล่าว ซึ่งใช้เพื่อติดตามผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ได้รับการพัฒนาและติดตั้งโดยบริษัท เอสเอพี ซึ่งเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายใหญ่ของทวีปยุโรป และบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ ดอยท์เชอร์ เทเลคอม ภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาลเยอรมนี




June 20, 2020 at 11:22AM
https://ift.tt/317gXzA

พบผู้ติดเชื้อสูงสุดในรอบ 1 วันทั่วโลก กว่า 150,000 คน - ช่อง 7

https://ift.tt/3cJxo7G


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พบผู้ติดเชื้อสูงสุดในรอบ 1 วันทั่วโลก กว่า 150,000 คน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.