Search

ทรัมป์เตรียมแถลงถอนทหารสหรัฐฯพ้นตะวันออกกลางเพิ่มเติม คาดหวังดึงคะแนนเสียงเลือกตั้ง - ผู้จัดการออนไลน์

humanrightsmiddleeast.blogspot.com


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯจะแถลงถอนกำลังทหารสหรัฐฯออกจากอิรักเพิ่มเติมในวันพุธ(9ก.ย.) เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสในรัฐบาลเปิดเผยกับพวกผู้สื่อข่าวในวันอังคาร(8ก.ย.) คาดมีเป้าหมายดึงคะแนนเสียง หลังมีคะแนนนิยมตามหลังคู่แข่งคนสำคัญในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดี

เจ้าหน้าที่บอกด้วยว่า ถ้อยแถลงดังกล่าวจะตามมาด้วยอีกถ้อยแถลงหนึ่งในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า เกี่ยวข้องกับการถอนกำลังพลของสหรัฐฯออกจากอัฟกานิสถานเพิ่มเติม

การตัดสินใจมีขึ้นหลังจาก ทรัมป์ ตัวแทนจากรีพับลิกัน ลงชิงเก้าอี้ทำเนียบขาวอีกสมัย เพิ่งเผชิญกับกระแสวิพากษ์อย่างหนัก จากกรณีที่มีข่าวว่าเขาใช้คำพูดดูถูกเหยียดหยามเหล่านายทหารสหรัฐฯที่เสียชีวิตในสงคราม

ทรัมป์ กำลังมีคะแนนนิยมตามหลัง โจ ไบเดน คู่ปรับจากเดโมแครต ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 3 พฤศจิกายน ดังนั้นคำแถลงและช่วงเวลาของการแแถลงครั้งนี้ บางทีอาจมีเป้าหมายเพื่อโน้มน้าวใจให้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง ว่าเขากำลังทำตามสัญญาว่าจะยุติสิ่งที่เขาเคยให้คำจำกัดความว่าเป็นสงครามที่ไม่มีจุดจบของอเมริกา

สหรัฐฯมีทหารประจำการอยู่ในอิรักราวๆ 5,200 นาย เพื่อต่อสู้กับกลุ่มนักรบรัฐอิสลาม(ไอเอส)

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯรายหนึ่ง ซึ่งไม่ประสงค์เอ่ยนามบอกว่า เมื่อเดือนที่แล้ว คาดหมายว่าอเมริกาจะลกำลังพลที่ประจำการอยู่ในอิรัก ลงราวๆ 1 ใน 3 ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

ส่วนในอัฟกานิสถาน เวลานี้มีทหารสหรัฐฯประจำการอยู่ราวๆ 8,600 นาย และทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแห่งหนึ่งเมื่อเดือนที่แล้วว่า อเมริกามีแผนลดจำนวนทหารที่ประจำการในอัฟกานิสถาน เหลือราวๆ 4,000 นาย
(ที่มา:รอยเตอร์)




September 09, 2020 at 10:01AM
https://ift.tt/3jXO1jU

ทรัมป์เตรียมแถลงถอนทหารสหรัฐฯพ้นตะวันออกกลางเพิ่มเติม คาดหวังดึงคะแนนเสียงเลือกตั้ง - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3cJxo7G


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ทรัมป์เตรียมแถลงถอนทหารสหรัฐฯพ้นตะวันออกกลางเพิ่มเติม คาดหวังดึงคะแนนเสียงเลือกตั้ง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.