Search

“อักษรา อีคอสเมติค” ชี้ ศก.ซบไม่สะทกตลาดความงามทุ่มเงิน ผุด รง.ใหม่–ปั้นบิวตี้ช็อปเจาะตะวันออกกลาง - สยามธุรกิจ

humanrightsmiddleeast.blogspot.com

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563

อักษราภัค สุขพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอักษรา อีคอสเมติค จำกัด กล่าวว่า บริษัทเรารับผลิตสินค้าแบบครบวงจร One Stop Service  เป็นโรงงานมาตรฐาน ทันสมัย ถูกต้องตามกฎหมายที่ได้รับรองมาตรฐาน GMP ISO และ Certificate of Manufacture รับผลิตสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง ครีม สปา สบู่ ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทุกชนิดมีประสบการณ์ผลิตสินค้ามากกว่า 1,000 แบรนด์โดยกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯมีตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศแต่เน้นผลิตเพื่อส่งออกสินค้าแบรนด์ไทยไปวางขายที่ตะวันออกกลางและตลาดโลก

สำหรับตลาดตะวันออกกลางนั้นมีความน่าสนใจกว่าภูมิภาคอื่นๆเนื่องจากตะวันออกกลางเน้านการนำเข้าสินค้ามากกว่าการผลิตเองข้อดีคือลูกค้าจะซื้อสินค้าจริงๆไม่มีสินค้าเลียนแบบมีกำลังการซื้อสูงมากกว่าตลาดอื่นๆค่าเงินสูง อัตราการใช้เงินสูง เศรษฐกิจดีกว่าภูมิภาคอื่นและจุดเด่นอีกอย่างที่ทำให้มั่นใจไปบุกตลาดตะวันออกกลางคือตะวันออกกลางคนซื้อเยอะกว่าคนขาย ต่างจากตลาดไทยคนขายค่อนข้างมีเยอะซึ่งมูลค่าตลาดความงามในตะวันออกลางนั้นสูงถึง 2 แสนล้านบาทต่อปี

ทั้งนี้ บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาทเปิด Zavala (ซาวาร่า) Shop ในห้างสรรพสินค้าไทยมาร์ท ประเทศบาห์เรนเป็นบิวตี้ช็อปที่นำสินค้าไทยไปวางขายที่นั่นเป้าหมายเพื่อขยายเข้าไปในกลุ่ม GCC ทั้ง 6 ประเทศ คือ ซาอุดีอาระเบีย คูเวต โอมาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ และบาห์เรน ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2563

สำหรับแผนการทำการนั้นจะทำควบคู่ทั้งตลาดออนไลน์และออฟไลน์เพื่อกระตุ้นความรู้ความเข้าใจของคนในตะวันออกกลางให้รู้จักสินค้าจากประเทศไทยมากขึ้น รู้จัก Zavala ว่า Zavala เป็นใครทำอะไรบ้าง โดยใช้ผู้ที่มีชื่อเสียงส่งทั้งข่าวในหน้าเว็บไซต์และหน้าหนังสือพิมพ์ที่ตะวันออกกลาง ที่บาห์เรนโดยใช้กลยุทธ์เปิดบ้านให้ความรู้กับผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการต่างชาติในเรื่องของการทำการตลาด ของกลุ่มสุขภาพและความงามเพื่อลูกค้าจะมีความรู้และเข้าใจในตลาดเพื่อขยายฐานตลาดให้รู้จักสินค้าไทยมากขึ้น

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ทาง บริษัทอักษรา อีคอสเมติค จำกัด ไม่มีปัญหาหรือได้รับผลกระทบยังคงมีลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่องเนื่องจากในช่วงโควิดทางบริษัทฯมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลุ่มของสุขภาพ เช่น สเปรย์แอลกอฮอล์ เจลแอลกอฮอล์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เป็นเครื่องสำอางซึ่งสามารถทำการตลาดออนไลน์ทำให้ยังมีออร์เดอร์ปกติ

อีกทั้ง ปลายปีนี้บริษัทจะเปิดตัวโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพภายใต้ชื่อ บริษัทอักษรา ไบโอแล็บ จำกัด โดยมีทีมแพทย์ เภสัชกร และผู้เชี่ยวชาญมาร่วมเสริมทัพความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นและจะยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆพัฒนาด้านเทคโนโลยีและด้านนวัตกรรมต่อไป ที่ผ่านมาได้ลงทุนไปกว่า 100 ล้านบาท นำเข้าเครื่องจักรจากต่างประเทศเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากความสำเร็จของโรงงานใน 4 ปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าจะสามารถนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์เป็นบริษัทมหาชน

ปัจจุบันประเทศไทยมีมูลค่าส่งออกกลุ่มเครื่องสำอางกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องมากกว่า 10% ในทุกปีโดยภาพรวมของบริษัทอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 60% จากปีก่อนโดยบริษัทตั้งเป้าไว้ว่าหลังจากโรงงานอาหารเสริมเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้จะสามารถเพิ่มยอดรายได้มากกว่า 20% หรือราว 300 ล้านบาทและจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 30% ได้อย่างแน่นอน




August 27, 2020 at 10:18PM
https://ift.tt/3jmJpDH

“อักษรา อีคอสเมติค” ชี้ ศก.ซบไม่สะทกตลาดความงามทุ่มเงิน ผุด รง.ใหม่–ปั้นบิวตี้ช็อปเจาะตะวันออกกลาง - สยามธุรกิจ

https://ift.tt/3cJxo7G


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“อักษรา อีคอสเมติค” ชี้ ศก.ซบไม่สะทกตลาดความงามทุ่มเงิน ผุด รง.ใหม่–ปั้นบิวตี้ช็อปเจาะตะวันออกกลาง - สยามธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.